THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT

THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT

      Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là một giấy tờ rất quan trọng đối với các cá nhân, hộ gia đình có quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở. Do vậy trong trường hợp mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới quyền lợi hợp pháp của cá nhân, hộ gia đình.

      Bài viết này sẽ nêu rõ quy trình thủ tục cấp lại sổ đỏ khi bị mất nhằm khái quát những thông tin và căn cứ pháp lý liên quan trực tiếp.

Căn cứ pháp lý

  • Luật đất đai năm 2013
  • Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và môi trường quy định về hồ sơ địa chính;
  • Quyết định số:12/2017/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội;
  • Nghị định số 43/2014/NĐ-CP của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của luật đất đai;
  1. Hồ sơ cần chuẩn bị
  • Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK
  • Giấy xác nhận của UBND xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy trong thời hạn 30 ngày (đối với cá nhân, hộ gia đình)
  • Giấy tờ chứng minh đã đăng tin 03 lần trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương về việc mất GCN (đối với tổ chức, cơ sở tôn giáo, cá nhân nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư)
  • Đơn trình báo mất sổ có xác nhận của cơ quan công an địa phương.
  1. Thông báo về việc bị mất Giấy chứng nhận quyền sử dung đất
  • Làm Đơn trình báo mất Giấy chứng nhận quyền sử dung đất và gửi cho Cơ quan Công an địa phương.
  • Hộ gia đình và cá nhân có trách nhiệm khai báo với UBND xã nơi có đất về việc bị mất Giấy chứng nhận quyền sử dung đất
  • UBND xã có trách nhiệm niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận quyền sử dung đất tại trụ sở UBND xã trong 30 ngày ( tính cả thứ 7 và chủ nhật )
  • Hộ gia đình và cá nhân đăng tin mất Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng trên phương tiện thông tin đại chúng ở Hà Nội ( Cụ thể là đăng báo 03 lần )
  1. Nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dung đất
  • Sau 30 ngày kể từ ngày niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận quyền sử dung đất tại trụ sở UBND xã / phường, người bị mất Giấy chứng nhận quyền sử dung đất nộp 01 bộ hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội.
  • Sau đó lấy phiếu nhận và hẹn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính  đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dung đất (trường hợp hồ sơ thiếu thì người bị mất GCN nộp bổ sung hồ sơ đến khi hồ sơ đủ và hợp lệ)
  • Nộp lệ phí cấp lại GCN
  1. Cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dung đất và Nhận Giấy chứng nhận quyền sử dung đất mới
  • Sở Tài nguyên và Môi trường ký Quyết đinh hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất, đồng thời cấp lại GCN
  • Đến ngày theo Phiếu hẹn, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội giao Giấy chứng nhận quyền sử dung đất mới cho người bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Công việc VĂN PHÒNG LUẬT SƯ LÊ NGUYÊN GIÁP thực hiện cho Quý khách khi sử dụng Dịch vụ xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.

     Thực tế khi tiến hành thủ tục hành chính xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người thực hiện thủ tục có thể gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc, gây tốn kém rất nhiều thời gian và công sức.

     Khi Quý khách lựa chọn sử dụng đăng ký dịch vụ pháp lý này tại Văn Phòng Luật sư Lê Nguyên Giáp, Qúy khách sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc trong việc thực hiện thủ tục.

    Chúng tôi với nhiều kinh năm nghiệm trong việc thực hiện thủ tục cấp lại sổ đỏ nói riêng, lĩnh vực đất đai nói chung, Quý khách sẽ đảm bảo được kết quả công việc với thời gian và chi phí hợp lý.

Khi Quý khách sử dụng dịch vụ, chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện các công việc sau:

1.Công chứng viên đến nhà để lập Giấy ủy Quyền (khách hàng sẽ không phải mất thời gian đi làm)
2. Đơn trình báo mất gửi đến cơ quan công an trực thuộc
3. Đơn xin cấp lại gửi cho phường/ xã trực thuộc
4. Hồ sơ, giấy tờ gửi cho phường/ xã trực thuộc
5. Hồ sơ, giấy tờ gửi đến Văn phòng đăng ký đất đai
6. Đăng tin 03 lần trên phương tiện thông tin đại chúng
7. Các giấy tờ, hồ sơ công chứng và sao chụp có liên quan.
8. Tư vấn trực tiếp cho khách hàng về quyền và lợi ích liên quan.

0919877885
0919877885